Diễn Đàn Phật Pháp , Phật Học , Phật Tử . Phật Giáo
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CÁC LỚP CÕI TRỜI SẮC GIỚI CHIA LÀM TỨ THIỀN

Go down

CÁC LỚP CÕI TRỜI SẮC GIỚI CHIA LÀM TỨ THIỀN Empty CÁC LỚP CÕI TRỜI SẮC GIỚI CHIA LÀM TỨ THIỀN

Bài gửi by votam 09/04/12, 08:30 pm


18 lớp cõi trời sắc giới chia làm tứ thiền: Nhị thiền, tam thiền và tứ thiền. Ngoại đạo tu thiền được sanh lên cõi trời.Sơ thiền có 3 lớp: Phạm Chúng Thiên, Phạm Phụ Thiên và Đại Phạn Thiên.Nói đức Chúa trời tạo ra vũ trụ vạn vật gọi là Đại Phạn Thiên. Kỳ thật,không phải. Vì người ta hiểu lầm, vũ trụ vạn vật không có ai tạo. Phậtđã nói tất cả đều bắt đầu là nghĩa vô sanh, tức không sanh khởi.

Thân này do cha mẹ sanh ra, nhưng truy cứu thì không có cha mẹ đầu tiên, tứclà không bắt đầu.Phật tánh tồn tại vĩnh viễn, không chết mất mà không sự thành lập; nếucó sự thành lập thì có bắt đầu. Nhà khoa học chưa biết được cho là tựnhiên, kinh Lăng Nghiêm nói: “Không có thể tự nhiên và nhân duyên”.Sự thật chứng tỏ không phải tự nhiên, cũng không phải nhân duyên, nếu tựnhiên được thì chỗ không có biến thành có. Vậy con người khỏi cần chamẹ sanh ra, trái đào không cần cây đào sanh ra, trái dừa không cần câydừa sanh ra. Cho nên, lý tự nhiên không thể được.Nếu nói là nhân duyên, cũng như con gà và trứng gà làm nhân duyên vớinhau, con gà sanh ra trứng gà, trứng gà ấp ra con gà. Nhưng không cónhân đầu tiên, tức là con gà không có thể bắt đầu, trứng gà không có thểbắt đầu. Không thể bắt đầu, Phật nói vô thỉ; tức là nghĩa vô sanh, nênngười tu chứng quả gọi là ngộ pháp vô sanh.Nhưng bây giờ người ta không chịu tin là vô thỉ vô sanh, nhà khoa học vànhà triết học không tin nghĩa vô sanh, vì chấp thật; nếu có bắt đầu thìbắt đầu chỗ nào? Không có chỗ. Vì bản tâm cùng khắp hư không.Bắt đầu từ thời gian nào? Chính thời gian không có bắt đầu, mình truy sựbắt đầu thì phải xuyên qua thời gian; thời gian không bắt đầu thì vũtrụ vạn vật làm sao có sự bắt đầu? Nhưng nhà khoa học tới bây giờ tìmkhông ra, nhưng vẫn tìm sự bắt đầu của vũ trụ và con người. Nhưng sựthật không bắt đầu được.Nếu nói bắt đầu thì chỉ có 2 điểm bắt đầu, bắt đầu từ chỗ có hay bắt đầutừ chỗ không có. Nếu bắt đầu từ chỗ có thì chỗ có kia đã bắt đầu rồi,nếu bắt đầu chỗ không có thì vô lý, không có biến thành có thì thế giớiloạn hết. Như vừa rồi tôi nói: “Con người khỏi cần cha mẹ sanh ra, tráidừa khỏi cần cây dừa sanh ra”.Bây giờ, cây lý sanh ra trái lý, chứ cây lý không thể sanh ra trái đàođược. Không có cây lý, không thể tự nhiên có trái lý, không có thể tựnhiên được thì không có thể bắt đầu. Cho nên, Phật nói trắng ra là khôngcó sự bắt đầu.Hiện tượng thế giới này mình chấp cho là thật, mới tìm sự bắt đầu; như nhắm mắt chiêm bao, ai cũng biết không có bắt đầu.

Lúc đang chiêm bao thấy cái nào cũng thật, giả sử thiện tri thức trong chiêm bao giải thíchcho người trong chiêm bao, tất cả các thứ trong chiêm bao đều khôngthật, người chiêm bao không tin, vì tiếp xúc thấy cái nào cũng thật. Khimình thức dậy thì tự mình chứng tỏ không có cái nào thật, luôn cả thânchiêm bao cũng không thật.Mở mắt chiêm bao cũng vậy, tiếp xúc cái gì cũng thật, ai cũng chấp thếgiới này là thật; tới chừng kiến tánh tức là ở trong mở mắt chiêm baothức tỉnh, mới tự mình chứng tỏ, gọi là chứng ngộ, cũng gọi là chứngquả. Nếu chưa ngộ thì tiếp xúc cái gì đều cho là thật, vì chưa đượcchứng phần. Khi thức tỉnh nhắm mắt chiêm bao, được tự chứng phần thì tinđó là chiêm bao. Còn mở mắt chiêm bao chưa được tự chứng phần, tuy Phậtnói rất có lý, mình cũng không tin.

Tôi giảng theo kinh, các vị nghe không tin nổi, nên bây giờ huân tập từtừ mới tin. Huân tập được rồi, những cái ham thích tự động bớt dần thìlòng tin có thêm. Mình tu đúng theo chánh pháp của Phật Thích Ca thântruyền pháp Tổ Sư thiền là hơn 4 thiền của sắc giới nhiều lắm. Nếu muốntu tứ thiền tốn không biết bao nhiêu công phu, chịu bao nhiêu cực khổ.Qua tứ thiền còn có ngũ tịnh cư thiên, có 5 lớp. 5 lớp này khi họ biếtđược chánh pháp, có thể chứng quả A La Hán ra khỏi luân hồi. Nếu khôngbiết chánh pháp, chấp thật 4 thiền này, không ra khỏi luân hồi

votam

Tổng số bài gửi : 9
- + Điểm Đạo Hạnh : 1
Join date : 09/04/2012

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết