Phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT,diệu âm kính chào chư vị đồng tu,dạo này diệu âm bịnh nặng,khó mà chia sẻ cho bạn,mong chư vị hoan hoan,hỷ hỷ,tha thứ.
tiếp theo chúng ta,sẻ học phổ hiền phần sám hối nghiệp chướng,tại sao ?phải sám hối: vì nghiệp chúng ta nghập nghập,nếu có hình dạng thì núi tu di,sao mà bì ?bồ tát sám hối,thầm bảo anh sám hối,cái gì là sám hối ?sám tiền khiên,hối hậu quả,không phải anh sám hối cho chư phật như lai nghe,anh nếu có cái nhận thức này,thì anh đã sai lại càng sai,không phải sám hối trước chư phật như lai,mà khi sám hối xong lại tạo nghiệp,lại đi tạo nữa,sám hối chân thật là chừa bỏ tật xấu,đố kỵ tham sân si,phiền não thị phi nhân ngã cống cao,ta đây,phổ hiền đại sĩ ngôi vị thứ 41,đẳng giác mà trong tâm thời thời thời,khắc khắc sám hối mà anh,sao không lấy tấm gương các ngài mà phản tỉnh,sau đây diệu âm xin trích đoạn kinh hoa nghiêm làm chứng tín, cho chư vị đồng tu:
Bồ Tát tự nghĩ rằng: Tôi từ vô thỉ kiếp về qúa khứ, do lòng tham lam, giận dữ, ngu si khiến thân, khẩu, ý tạo vô lượng vô biên nghiệp ác. Nếu các nghiệp ác này mà có hình tướng, thì khắp cõi hư không cũng chẳng thể đựng chứa hết được. Nay tôi đem trọn cả ba nghiệp trong sạch đối trước các đức Phật và chúng Bồ Tát khắp cực vi trần cõi nước trong Pháp giới, thành tâm sám hối, về sau không tái phạm nữa, thường an trụ nơi giới pháp trong sạch đầy đủ công đức lành. Như vậy hư không giới cùng tận, chúng sanh giới cùng tận, chúng sanh nghiệp cùng tận, chúng sanh phiền não cùng tận, thì sự sám hối của tôi mới cùng tận, nhưng hư không giới cho đến chúng sanh phiền não chẳng cùng tận, nên sự sám hối của tôi đây cũng không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở thân, khẩu, ý ba nghiệp không hề nhàm mỏi.
anh xem phải tự có lòng tàm quý (hổ thẹn),nghiệp của anh,dù có sám hối ba đời không nghỉ,tội anh chưa chắt đã hết,chỉ có sám hối bằng cách chân thành niệm phật mà thôi,anh xem long thọ,mã minh,giác minh diệu hạnh,văn thù,phổ hiền,quan âm,thế chí,v..v..các ngài đều là chư bồ tát,chân thật cầu sanh tịnh độ,ngày nay có người tu tịnh độ,cho rằng niệm a mi đà phật cho là thiếu,cho nên tu đại bi,thêm mật thiền,thành ra đã điên đảo,trong mật tông chữ A là bao gồm tất cả không thiếu, MI ĐÀ là bao gồm mười hai giáo điển,thì anh thấy A MI ĐÀ là mật chú thâm bí yêys của chư phật ba đời,hiện tại chữ phạn A MI ĐÀ chưa phiên dịch nghĩa, vì là tâm chú không dịch nghĩa,thế cần chi tu thêm mật trong kinh vô lượng thọ là pháp quán đảnh a xà lê cơ mà,vì thế chẳng cần kim mật,còn thiền thì phật dạy trong kinh là thậm thâm vi diệu thiền,cần gì anh tu thiền nữa,vi diệu thiền mà anh không cần lại cần cái gì ?,cho nên không cần kim thiền,còn người cho rằng tu tịnh độ là bậc hạ căn,thì tự cho mình căn cơ cao hơn ,quan âm ,thế chí sao ?tại sao cần phải sám hối ?ba đời của anh chưa từng dừng nghỉ tạo nghiệp,mà tự ba hoa khoác lác,cho rằng ta không có lỗi,thì anh tội thật lớn,nghiệp vô lượng nếu có hình dạng,thì tam thiên đại thiên thế giới chẳng có chổ chứa,biết thế thì phải từ nay sám hối,làm sao ? sám hối,sám hối sao cho triệt để,chính là niệm a mi đà phật,ba đời chư phật niệm A MI ĐÀ PHẬT mà thành phật tại sao ? A dịch là vô, MI ĐÀ dịch là lượng,PHẬT dịch là giác,có phải mười phương ba đời chư phật niệm giác,mà thành phật,còn mười phương chúng sanh niệm mê mà thành chúng sanh,giác mê chính là do ta chọn,cái việc sám hối là từ khởi tâm động niệm mà sám hối,chớ sám hối bằng miệng thì khô hơi,rát họng uổng công,không phải anh sám hối là lạy 108 lạy,là 500 lạy nếu anh có ý niệm này,là hiểu nhầm ý của phật của tổ đấy. Hoa nghiêm trích đoạn phổ hiền như sau:
Từ xưa đã tạo nhiều nghiệp ác
Ðều do ba độc tham, sân si
Từ thân khẩu ý mà gây nên
Tất cả nay tôi đều sám hối.
(phổ hiền)
phổ hiền niệm niệm sám hối ba đời chư phật,cũng là sám hối với A MI ĐÀ vì vậy,chúng ta học phép sám hối này hay hơn sám hối,của chư tăng ni.
Hôm nay thời giang hết rồi,chỉ chia sẻ đến đây
A MI ĐÀ PHẬT diệu âm kính ghi.
tiếp theo chúng ta,sẻ học phổ hiền phần sám hối nghiệp chướng,tại sao ?phải sám hối: vì nghiệp chúng ta nghập nghập,nếu có hình dạng thì núi tu di,sao mà bì ?bồ tát sám hối,thầm bảo anh sám hối,cái gì là sám hối ?sám tiền khiên,hối hậu quả,không phải anh sám hối cho chư phật như lai nghe,anh nếu có cái nhận thức này,thì anh đã sai lại càng sai,không phải sám hối trước chư phật như lai,mà khi sám hối xong lại tạo nghiệp,lại đi tạo nữa,sám hối chân thật là chừa bỏ tật xấu,đố kỵ tham sân si,phiền não thị phi nhân ngã cống cao,ta đây,phổ hiền đại sĩ ngôi vị thứ 41,đẳng giác mà trong tâm thời thời thời,khắc khắc sám hối mà anh,sao không lấy tấm gương các ngài mà phản tỉnh,sau đây diệu âm xin trích đoạn kinh hoa nghiêm làm chứng tín, cho chư vị đồng tu:
Bồ Tát tự nghĩ rằng: Tôi từ vô thỉ kiếp về qúa khứ, do lòng tham lam, giận dữ, ngu si khiến thân, khẩu, ý tạo vô lượng vô biên nghiệp ác. Nếu các nghiệp ác này mà có hình tướng, thì khắp cõi hư không cũng chẳng thể đựng chứa hết được. Nay tôi đem trọn cả ba nghiệp trong sạch đối trước các đức Phật và chúng Bồ Tát khắp cực vi trần cõi nước trong Pháp giới, thành tâm sám hối, về sau không tái phạm nữa, thường an trụ nơi giới pháp trong sạch đầy đủ công đức lành. Như vậy hư không giới cùng tận, chúng sanh giới cùng tận, chúng sanh nghiệp cùng tận, chúng sanh phiền não cùng tận, thì sự sám hối của tôi mới cùng tận, nhưng hư không giới cho đến chúng sanh phiền não chẳng cùng tận, nên sự sám hối của tôi đây cũng không cùng tận, niệm niệm nối luôn không hở thân, khẩu, ý ba nghiệp không hề nhàm mỏi.
anh xem phải tự có lòng tàm quý (hổ thẹn),nghiệp của anh,dù có sám hối ba đời không nghỉ,tội anh chưa chắt đã hết,chỉ có sám hối bằng cách chân thành niệm phật mà thôi,anh xem long thọ,mã minh,giác minh diệu hạnh,văn thù,phổ hiền,quan âm,thế chí,v..v..các ngài đều là chư bồ tát,chân thật cầu sanh tịnh độ,ngày nay có người tu tịnh độ,cho rằng niệm a mi đà phật cho là thiếu,cho nên tu đại bi,thêm mật thiền,thành ra đã điên đảo,trong mật tông chữ A là bao gồm tất cả không thiếu, MI ĐÀ là bao gồm mười hai giáo điển,thì anh thấy A MI ĐÀ là mật chú thâm bí yêys của chư phật ba đời,hiện tại chữ phạn A MI ĐÀ chưa phiên dịch nghĩa, vì là tâm chú không dịch nghĩa,thế cần chi tu thêm mật trong kinh vô lượng thọ là pháp quán đảnh a xà lê cơ mà,vì thế chẳng cần kim mật,còn thiền thì phật dạy trong kinh là thậm thâm vi diệu thiền,cần gì anh tu thiền nữa,vi diệu thiền mà anh không cần lại cần cái gì ?,cho nên không cần kim thiền,còn người cho rằng tu tịnh độ là bậc hạ căn,thì tự cho mình căn cơ cao hơn ,quan âm ,thế chí sao ?tại sao cần phải sám hối ?ba đời của anh chưa từng dừng nghỉ tạo nghiệp,mà tự ba hoa khoác lác,cho rằng ta không có lỗi,thì anh tội thật lớn,nghiệp vô lượng nếu có hình dạng,thì tam thiên đại thiên thế giới chẳng có chổ chứa,biết thế thì phải từ nay sám hối,làm sao ? sám hối,sám hối sao cho triệt để,chính là niệm a mi đà phật,ba đời chư phật niệm A MI ĐÀ PHẬT mà thành phật tại sao ? A dịch là vô, MI ĐÀ dịch là lượng,PHẬT dịch là giác,có phải mười phương ba đời chư phật niệm giác,mà thành phật,còn mười phương chúng sanh niệm mê mà thành chúng sanh,giác mê chính là do ta chọn,cái việc sám hối là từ khởi tâm động niệm mà sám hối,chớ sám hối bằng miệng thì khô hơi,rát họng uổng công,không phải anh sám hối là lạy 108 lạy,là 500 lạy nếu anh có ý niệm này,là hiểu nhầm ý của phật của tổ đấy. Hoa nghiêm trích đoạn phổ hiền như sau:
Từ xưa đã tạo nhiều nghiệp ác
Ðều do ba độc tham, sân si
Từ thân khẩu ý mà gây nên
Tất cả nay tôi đều sám hối.
(phổ hiền)
phổ hiền niệm niệm sám hối ba đời chư phật,cũng là sám hối với A MI ĐÀ vì vậy,chúng ta học phép sám hối này hay hơn sám hối,của chư tăng ni.
Hôm nay thời giang hết rồi,chỉ chia sẻ đến đây
A MI ĐÀ PHẬT diệu âm kính ghi.
diệu âm 123- Tổng số bài gửi : 5
- + Điểm Đạo Hạnh : 0
Join date : 13/11/2012
Re: Phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
xin cho hỏi cô Diệu Âm là cô Minh Đài đổi nick phải không ạ
tubihyxa- Tổng số bài gửi : 8
- + Điểm Đạo Hạnh : 0
Join date : 09/11/2012
Re: Phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
nam mô a mi đà phật không phải hoan hỷ,hoan hỷ
Được sửa bởi dieuamnhuanthien ngày 13/11/12, 06:55 pm; sửa lần 1. (Reason for editing : a mi đà phật)
Khách vi?ng th?m- Khách viếng thăm
Re: Phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
dieuamnhuanthien đã viết:nam mô a mi đà phật không phải hoan hỷ,hoan hỷ
hihih chắc là bậc chân tu nào khác đây rồi ....
tubihyxa- Tổng số bài gửi : 8
- + Điểm Đạo Hạnh : 0
Join date : 09/11/2012
Re: Phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
là hạng phàm phu sát đất không dám nói chân tu
ai khen tôi sợ ai chê tôi mừng cảm ơn rất nhiều chư vị đã đón xem,phần 5 sẽ được diệu âm cập nhật sau:
mong chư vị hoan hỷ đón xem nhé
Nam Mô A Mi Đà Phật
ai khen tôi sợ ai chê tôi mừng cảm ơn rất nhiều chư vị đã đón xem,phần 5 sẽ được diệu âm cập nhật sau:
mong chư vị hoan hỷ đón xem nhé
Nam Mô A Mi Đà Phật
Khách vi?ng th?m- Khách viếng thăm
Similar topics
» phần 5 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
» tiếp theo phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
» Phần sáu,thập đại nguyện vương
» Hiện tượng luân hồi
» những hiện tượng luân hồi nhân quả
» tiếp theo phần 4 phổ hiền bồ tát thập đại nguyện vương
» Phần sáu,thập đại nguyện vương
» Hiện tượng luân hồi
» những hiện tượng luân hồi nhân quả
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|